27/01/2016
27/01/2016

Bé ba tuổi 'ăn nhầm' thuốc ngừa thai trong ví của mẹ

BS Nguyễn Minh Tiến, Phó Giám đốc BV Nhi đồng 1 (TP.HCM), cho biết vừa tiếp nhận và rửa dạ dày cho bệnh nhi là bé trai ba tuổi (quận Tân Bình, TP.HCM) vì lén “ăn” một viên thuốc ngừa thai của mẹ để trong bóp vì tưởng đó là kẹo. Sau khi được xử trí rửa dạ dày, sức khỏe bệnh nhi ổn định.

Theo BS Tiến, việc trẻ em ăn nhầm thuốc vì tưởng là kẹo không phải là hiếm, nguyên nhân là phụ huynh để thuốc ở những nơi mà trẻ có thể tìm thấy được. Việc trẻ ăn nhầm thuốc ngừa thai có thể gây một số tác dụng phụ cho bé như chóng mặt, buồn nôn, đau bụng và thậm chí thay đổi huyết áp.

BS Tiến khuyến cáo, khi trẻ ăn nhầm thuốc, bất cứ là thuốc gì hoặc hóa chất, cần nhanh chóng gây nôn cho trẻ để làm sạch dạ dày, giảm bớt sự hấp thu của thuốc vào cơ thể. Nhanh chóng đưa trẻ tới cơ sở y tế gần nhất để được xử trí đúng. Lưu ý là mang theo vỏ hoặc chai thuốc - hóa chất mà trẻ ăn uống nhầm để BS biết xử lý chính xác.

Theo Duy Tính

Pháp luật TPHCM

Nguồn: Dân trí

 
loading...